Logo là một trong những yếu tố chính giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Cũng bởi lẽ đó mà tất cả các thương hiệu đình đám trên thế giới đều sở hữu những chiếc logo ấn tượng và độc đáo, có  vai trò quan trọng trong việc quảng bá và phát triển hình ảnh sản phẩm. Vậy logo là gì ? Bí quyết nào để logo thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với khách hàng ?

Khái niệm Logo là gì?

“Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu”.Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Phần hình ảnh trong logo: Là các hình biểu tượng, tượng trưng cho các sản phẩm hoặc đặc tính hoặc cá tính của sản phẩm/thương hiệu. Yêu cầu của các hình ảnh này là dễ nhận biết, dễ nhớ và gây ấn tượng với người xem. Ví dụ biểu tượng đầu bếp đang cười dơ ngón tay number 1 trong logo “Tiệm bánh Hùng”


Phần chữ trên logo: Chữ trên logo thì chúng thường là tên của thương hiệu được viết cách điệu. Nếu kết hợp với hình ảnh, chữ trên logo cần sử dụng format phù hợp để cùng với phần hình ảnh, tạo nên 1 dấu hiệu nhận biết phù hợp với doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chọn phương án chỉ dùng chữ cho logo của mình.Ví dụ như logo tiệm bánh “LA BONTÉ PATISSERIE”


Khi thiết kế một logo, các chuyên gia đồ họa hình ảnh sẽ cố gắng giới thiệu tối đa giá trị của công ty trên phương diện hình ảnh. Khi nhà thiết kế tìm ra một ý tưởng hình ảnh phù hợp với mong muốn, họ sẽ phối hợp font chữ, màu sắc, kích cỡ, sắp đặt hình ảnh sao cho có thể truyền tải hết ý đồ của bạn tới khách hàng. Một vài hình ảnh đòi hỏi sự mềm mại, trong khi một vài hình ảnh khác lại cần đến sự khoẻ khoắn. Ví dụ, logo Conceptviet lấy cảm hứng từ con dấu tròn của doanh nghiệp nhằm thể hiện sự khẳng định cho sự uy tín được công nhận và cảm hứng từ con dấu hàng Việt Nam chất lượng cao như là một lời thể hiện cho chất lượng sản phẩm

logo_lagi_4

Tại sao cần phải thiết kế logo?

Với một doanh nghiệp thì thiết kế logo là công việc hết sức cần thiết và quan trọng, nhưng chưa được họ chú trọng. Sau đây là một số lý do cho việc thiết kế logo của bạn:
– Lý do quan trọng nhất của thiết kế logo là khiến khách hàng nhớ đến công ty của bạn. Dù nói gì đi chăng nữa, khi bạn mở công ty, cái mà có thể nuôi sống công ty của bạn chính là khách hàng. Để khách hàng nhớ đến nó thì cần thiết phải có một logo – bộ mặt công ty. Với một bộ mặt dễ nhớ thì chắc chắn những sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn sẽ được khách hàng đón nhận và nhớ đến khi cần. Nhiệm vụ đó là của những người thiết kế.

– Lý do thứ hai, khi mà nhiều người biết đến công ty bạn qua logo ấn tượng thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bán hàng, thuận lợi trong kinh doanh, tăng doanh thu… Nhiều người biết đến logo chính là lợi thế. Và trên thực tế, khi công ty có một logo dễ nhớ, ấn tượng thì chắc chắn sẽ được phổ biến hơn với mọi người và toàn xã hội…


– Thứ ba, khi có logo thì giá trị của công ty bạn cũng sẽ được nâng cấp. Bởi một công ty chuyên nghiệp cần thể hiện sự chuyên nghiệp qua logo. Logo phải được thiết kế sao cho khách hàng cảm nhận được sự tin cậy, chuyên nghiệp và chu đáo. Lấy được lòng tin của khách hàng là điều mà bất cứ doanh nghiệp, công ty nào cũng đều hết sức cố gắng. Khi đã có sự tín nhiệm rồi thì công ty bạn sẽ có một vị thế cao hơn. Vì thế, cần có một logo để qua đó thể hiện được tất cả những gì tốt nhất của công ty bạn.

Nhân viên của bạn sẽ tự hào hơn khi công ty họ làm việc có một logo đẹp. Công ty có thể làm huy hiệu in hình logo của công ty và đeo nó mỗi khi đi làm. Điều này thật sự có ích để tạo ra sự hưng phấn cho nhân viên khi làm việc. Hơn nữa, nếu khách hàng đến công ty thì về mặt hình thức, công ty bạn đã lấy được điểm trong lòng họ qua tính chuyên nghiệp và sự đồng nhất.

Logo cũng làm tăng lợi thế cạnh tranh cho công ty bạn. Khách hàng dễ chọn công ty có logo ấn tượng hơn là những logo cẩu thả, không thể hiện được tính chuyên nghiệp và sự tin cậy.

– Còn một điều nữa, thiết kế logo thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Như những gì chúng tôi nói ở trên. Logo phải tạo ra sự chuyên nghiệp để khách hàng có thể “chọn mặt gửi vàng”. Lôi kéo được nhiều khách hàng qua logo là điều không hề đơn giản. Cho nên, logo của công ty phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược của công ty để khách hàng tin tưởng. Làm được điều đó là có thể tạo ra sức mạnh cho công ty.
Trên đây là một số lý do tiêu biểu nhất cho việc thiết kế logo của bạn. Nếu công ty bạn chưa có một logo chất lượng, bạn còn làm gì mà không bắt tay vào thiết kế một logo để đạt được tất cả những điều trên? Hãy để Conceptviet giúp bạn tốt hơn !

XEM THÊM : BẢNG GIÁ THIẾT KẾ

© 2018 Concept Việt. All right reserved.
Thiết kế web bởi Epal Solution.